• by: Quản trị viên
  • Lượt xem: 1024
  • 10/10
Lúc 25/07/2023

 

Du lịch Nghĩa Lộ đang càng ngày càng thu hút nhiều khách dừng chân tới thăm. Những kinh nghiệm ẩm thực được tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất tại thị trấn xinh đẹp miền Tây Bắc.

 

Thịt trâu gác bếp

Nhắc đến đặc sản Tây Bắc thì thịt trâu gác bếp luôn đứng vào danh sách đầu tiên. Thịt trâu gác bếp còn được gọi là trâu khô. Thịt trâu dai dai được tẩm ướp đượm vị từ ngọt ngào đến cay. Hương vị tan trong miệng, ngây ngất.

Món ăn này có nguồn gốc từ đồng bào Thái đen. Bởi khi xưa chưa có tủ lạnh nên cần sấy khô để bảo quản lâu. Món ăn này được chế biến từ than và bắp trâu tươi. Sau đó, sẽ được mang đi gác bếp bằng củi để sấy khô. Trâu gác bếp hay còn gọi là thịt trâu khô, trâu hun khói,… được chế biến từ thăn và bắp trâu tươi, trải qua quá trình gác bếp phức tạp bằng củi.

Thịt trâu gác bếp - đặc sản Nghĩa Lộ
Thịt trâu gác bếp với hương vị cay cay, lưu luyến

 

Muồm muỗm rang Mường Lò 

Mường Lò là một trong hai cánh đồng lớn nhất tại Việt Nam. Tại đây cũng có rất nhiều muồm muỗm. Muồm muỗm rang vị béo ngậy, thơm ngon, khiến du khách nhớ mãi.

Muồm muỗm rang - đặc sản Nghĩa Lộ
Muồm muỗm rang hương vị béo béo ngậy ngậy

 

Cơm lam

Một món đặc sản nữa tại khu du lịch Nghĩa Lộ phải kể đến cơm lam. Cơm lam với nguyên liệu gạo từ cánh đồng Mường Lò thơm dẻo. Cơm sau đó cho vào ống nứa hoặc ống tre và trên bếp. Hương vị thơm, ngọt cuốn hút. Cơm lam thường được thưởng thức với muối vừng và thịt nướng tạo nên món đặc sản khó quên tại Tây Bắc.

Cơm lam - đặc sản Nghĩa Lộ
Cơm lam thường được ăn với thịt nướng tạo hương vị khó quên

 

Bánh chưng đen

Bánh chưng đen là một món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Món ăn được nấu từ gạo nếp dẻo thơm và màu đen được tạo nên từ cây núc nác. Bánh chưng đen có vị ngon, béo ngây, riêng biệt. Đây cũng là một món không thể thiếu trong dịp Tết với người dân Tây Bắc.

Bánh chưng đen - đặc sản Nghĩa Lộ
Bánh chưng đen – món ăn truyền thống trong những ngày Tết của dân tộc Thái